Chuyển đến nội dung chính

Giáo dục ý thức pháp luật cho học sinh trung học phổ thông tỉnh Phú Thọ trong tình hình hiện nay

Authors:

Nguyễn, Thị Thu Thủy
Keywords: Giáo dục phổ thông
Học sinh
Phú Thọ
Ý thức pháp luật
Issue Date: 2008
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: 87 tr.
Abstract: Khái quát về tầm quan trọng của việc giáo dục ý thức pháp luật cho học sinh trung học phổ thông hiện nay. Phân tích làm rõ đặc điểm của ý thức pháp luật và ý thức pháp luật học sinh THPT nói riêng trong hệ thống ý thức xã hội. Nghiên cứu thực trạng tình hình giáo dục ý thức pháp luật và thực trạng ý thức pháp luật của học sinh THPT tỉnh Phú Thọ, những thành tích đạt được, một số vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân của thực trạng đó. Đề xuất các phương hướng và giải pháp để nâng cao giáo dục ý thức pháp luật cho học sinh THPT Phú Thọ, đó là nhóm giải pháp về kinh tế - chính trị - xã hội; trong đó chú trọng nhóm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ý thức pháp luật: tăng cường sự chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục pháp luật cho học sinh THPT, kết hợp giáo dục pháp luật với giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, nhận thức cho học sinh, tăng cường bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành, phương pháp giáo dục mở cho đội ngũ giáo viên làm công tác giáo dục pháp luật; phối hợp chặt chẽ giữa giáo dục của nhà trường, gia đình và xã hội, khuyến khích tự tìm hiểu nâng cao ý thức pháp luật của các em, góp phần vào quá trình hình thành nhân cách cho học sinh trong tỉnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng đất nước
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17608

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số biến đổi ở làng xã châu thổ sông Hồng từ đầu thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX (qua trường hợp làng Mễ Trì)

Authors: Kim, Jong Ouk Keywords:  Châu thổ Sông Hồng Làng xã Lịch sử Việt Nam Văn hóa Issue Date:  2009 Publisher:  Đại học Quốc gia Hà Nội Citation:  219 tr. URI:  http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17516

Nghiên cứu các điều kiện để phát triển du lịch thiền (Zen Tourism) ở Việt Nam

Authors: Nguyễn, Thùy Lan Keywords:  Du lịch thiền Việt Nam Du lịch học Issue Date:  2009 Publisher:  Đại học quốc gia Hà Nội Citation:  123 tr. Abstract:  Khái quát sự ra đời của đạo Phật, giáo lý đạo Phật và sự du nhập của Phật giáo vào Việt Nam. Nghiên cứu nguồn gốc của phái Thiền Tông và các phương pháp tu thiền của phái Thiền Tông tại Việt Nam. Trình bày khái niệm, đặc điểm, vai trò của du lịch thiền và đưa ra một số hoạt động du lịch thiền ở một số nước trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Nghiên cứu về các điều kiện và khả năng phát triển du lịch thiền ở Việt Nam như: tài nguyên du lịch, cơ sở vật chất, lao động, nguồn khách và chủ trương chính sách của nhà nước về phát triển du lịch thiền ở Việt Nam, đánh giá những thuận lợi và khó khăn của các điều kiện trên. Đề xuất các biện pháp nhằm xây dựng và khai thác du lịch thiền ở Việt Nam trong thời gian tới như: xây dựng tour du lịch Thiền Hà Nội - Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên - Hà Nội; Hà Nội - T

Quá trình đổi mới tư duy lý luận của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn hiện nay

Phân tích một số vấn đề về tư duy lý luận và đổi mới tư duy lý luận - làm rõ tính tất yếu của việc đổi mới tư duy lý luận của Đảng ta. Nghiên cứu quá trình đổi mới tư duy lý luận của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và định hướng con đường đi lên CNXH ở nước ta thông qua các Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ về đổi mới. Đưa ra một số quan điểm cơ bản: Nắm vững quan điểm và tinh thần của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh áp dụng vào bối cảnh thực tiễn và hội nhập thế giới để tìm ra hướng phát triển cho riêng mình; quá trình đổi mới phải tuân thủ và quán triệt đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước quản lý; đổi mới phải dựa trên yếu tố đặc thù của dân tộc. Trình bày một số giải pháp về quá trình đổi mới như đổi mới tư duy lý luận về CNXH và con đường đi lên CNXH phải lấy thực tiễn làm gốc, làm điểm xuất phát, phải đồng bộ hóa giữa việc chỉ đạo và thực hiện quá trình triển khai hệ thống lý luận,