Chuyển đến nội dung chính

Sử dụng di sản Hoàng Thành Thăng Long trong dạy học lịch sử Việt Nam lớp 10 trường THPT Nguyễn Bính, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định


Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở  khẳng định vai trò, ý nghĩa của việc sử  dụng di sản Hoàng thành Thăng Long trong dạy học Lịch sử  Việt Nam lớp 10, luận văn xác định rõ những nguyên tắc, đặc điểm của phương tiện trực quan này, đồng thời đề xuất các biện pháp sử  dụng di sản trong bài dạy phù hợp với đặc điểm học sinh THPT  nói chung, học sinh trường  THPT  Nguyễn Bính, huyện Vụ  Bản tỉnh Nam Định nói riêng.
Nhiệm vụ nghiên cứu
-  Tìm hiểu cơ sở lý luận của việc sử dụng di sản và những yêu cầu cần thiết khi sử dụng di sản vào dạy học môn Lịch sử.
- Khảo sát, đánh giá thực trạng sử dụng di sản nói chung, sử dụng di sản Hoàng thành Thăng Long nói riêng trong dạy học môn Lịch sử.
-  Nghiên cứu nội dung phần Lịch sử V iệt Nam lớp 10 sử dụng di sản Hoàng thành Thăng Long và định hướng biện pháp sử dụng di sản theo hướng dạy học tích cực.
-  Tiến hành thực nghiệm, làm cơ sở cho việc rút ra các kết luận khoa học, đóng góp vào sự phát triển của lý luận và phương pháp dạy học Lịch sử.
Authors: 

Lại, Thị Lan Anh
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: 119 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/23750

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số biến đổi ở làng xã châu thổ sông Hồng từ đầu thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX (qua trường hợp làng Mễ Trì)

Authors: Kim, Jong Ouk Keywords:  Châu thổ Sông Hồng Làng xã Lịch sử Việt Nam Văn hóa Issue Date:  2009 Publisher:  Đại học Quốc gia Hà Nội Citation:  219 tr. URI:  http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17516

Biểu tượng nghệ thuật trong tiểu thuyết của Albert Camus

Nghiên cứu một cách hệ thống và chuyên sâu về biểu tượng nghệ thuật cũng như vai trò của nó trong ba tác phẩm của tác giả Albert Camus là Kẻ xa lạ, Dịch hạch, Sa đọa. Khảo sát và phân tích ba tiểu thuyết trên để làm sáng tỏ tính biểu tượng là một nét phong cách nghệ thuật độc đáo của Camus, đó là biểu tượng về không gian, thời gian và một số hình ảnh biểu tượng khác. Khẳng định vai trò của biểu tượng nghệ thuật trong việc thể hiện tính cách nhân vật và tư tưởng tác giả trong các tiểu thuyết của Camus. Trên cơ sở đó, đưa ra một số gợi ý cho độc giả về cách đọc biểu tượng đối với các tiểu thuyết của nhà văn Camus nói riêng và tiểu thuyết phương Tây hiện đại nói chung. Authors: Đinh, Thị Thanh Huyền Keywords:  Albert Camus Biểu tượng nghệ thuật Phê bình văn học Tiểu thuyết Văn học Pháp Issue Date:  2008 Publisher:  Đại học Quốc gia Hà Nội Citation:  89 tr. URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17389 Appears in Collections: Luận văn - L...

Văn hóa biển trong văn hóa dân gian truyền thống Hải Phòng

Authors: Nguyễn, Thị Hà Anh Keywords:  Văn học dân gian Văn hóa biển Hải Phòng Issue Date:  2009 Publisher:  Đại học quốc gia Hà Nội Abstract:  Khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên - kinh tế - xã hội, cũng như lịch sử con người, đặc trưng văn hóa biển của thành phố Hải Phòng. Tìm hiểu về mối quan hệ giữa văn hóa dân gian và văn học dân gian. Đi sâu nghiên cứu về các lễ hội tiêu biểu của cư dân biển thành phố Hải Phòng như: lễ hội chọi trâu (lễ hội “Đấu ngưu”) về truyền thuyết dân gian, thơ ca dân gian, thơ ca hiện đại, tin ngưỡng dân gian trong lễ hội chọi trâu và lễ hội đền Nghè (nữ tướng Lê Chân trong chính sử, truyền thuyết Lê Chân trong Thần tích, truyền thuyết Lê Chân trong lễ hội). Phân tích những đặc điểm dân ca vùng ven biển Hải Phòng bao gồm: Hát Đúm (Thủy Nguyên) về: nghệ thuật ngôn từ; thời gian và không gian nghệ thuật, nghệ thuật diễn xướng và Ca trù (Thủy Nguyên). Description:  98 tr. URI:  http://repository.vn...